Lời hứa HĐ – Luật HĐ – Lời tâm nguyện Kha sinh

Tháng Chín 14, 2009 lúc 12:03 sáng | Posted in Nghi thức | Để lại bình luận

LỜI HỨA HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM

  • Tôi xin lấy danh dự hứa cố gắng hết sức:
  1. Làm bổn phận đối với Tín ngưỡng, Tâm linh và Quốc gia tôi.
  2. Giúp ích mọi người bất cứ lúc nào.
  3. Tuân theo Luật Hướng Đạo.

MƯỜI ĐIỀU LUẬT HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM

  1. HĐS trọng danh dự, ai cũng có thể tin lời nói của HĐS.
  2. HĐS trung thành với Tổ quốc, Cha mẹ và người cộng sự.
  3. HĐS có bổn phận giúp ích mọi người.
  4. HĐS là bạn khắp mọi người và coi những HĐS khác như ruột thịt.
  5. HĐS lễ độ và liêm khiết.
  6. HĐS yêu thương các sinh vật.
  7. HĐS vâng lời Cha mẹ, Huynh trưởng mà không biện bác.
  8. HĐS gặp khó khăn vẫn vui tươi.
  9. HĐS tằn tiện của mình và của người.
  10. HĐS trong sạch từ tư tưởng lời nói đến việc làm.

LỜI TÂM NGUYỆN KHA SINH

  • Là Kha sinh Việt Nam, tôi tin rằng sức mạnh của nước Việt Nam nằm nơi niềm tin ở Tổ tiên và can đảm của Dân tộc.
  • Vì vậy, tôi luôn luôn trung kiên với Tổ quốc, hết lòng với Tín ngưỡng, Tôn giáo của mình và nêu cao danh dự của đời tôi.
  • Tôi sẽ bảo vệ di sản của dân tộc và làm hết sức để bồi dưỡng di sản ấy.
  • Tôi nhìn nhận nhân cách, giá trị con người và cư xử công bằng, thiện chí với người khác.
CHÂM NGÔN VÀ KHẨU HIỆU

  • Châm ngôn và khẩu hiệu của HĐS là: “SẮP SẴN"
  • Châm ngôn và khẩu hiệu của Kha sinh là: “KHAI PHÁ”.

Để lại phản hồi »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.
Entriesphản hồi feeds.

